10 kiểu trang trí phổ biến để làm nổi bật mọi không gian

Nếu gọi người kiến trúc sư là một nghệ sĩ, thì quá trình thiết kế – trang trí nội thất là một hoạt động nghệ thuật. Hôm nay, hãy cùng Nội Thất Quyết Tiến tìm hiểu các “phụ kiện được ưa chuộng nhất trong các ngôi nhà – căn hộ hiện nay và khám phá kiểu trang trí nào phù hợp với tổ ấm của bạn.

Phào chỉ trang trí:
Phào chỉ là kiểu trang trí rất đa dạng, nhiều kiểu dáng được sử dụng trong kiến trúc hiện đại ngày nay. Mỗi loại được thiết kế cho một mục đích cụ thể, ví dụ: đóng khung cửa sổ, cửa chính hoặc tạo sự chuyển đổi trực quan tại điểm giao nhau giữa tường và sàn.

Ngày nay có rất nhiều loại phào trang trí cho ngôi nhà của chúng ta, rất khó để kể tên và phân biệt chúng: phào chỉ PU, phào chỉ PS, phào chỉ khung tranh,… Tin tốt ở đây chính là bạn và các kiến trúc sư có thể thỏa sức lựa chọn và kết hợp nhiều loại khuôn trang trí khác nhau để tạo nên điểm nhấn cho không gian của mình.

Vỏ bọc – Vỏ ghép:

Vỏ bọc được thiết kế để che đi khoảng trống chưa hoàn thiện giữa tường và khung cửa ra vào hoặc cửa sổ. Mặc dù có thể tìm thấy các biến thể khác nhau của các kiểu vỏ cửa, nhưng nhờ vào óc sáng tạo không ngừng, các nhà sản xuất cho ra đời vô số các loại vỏ ghép khác nhau, không chỉ ở cửa ra vào, cửa sổ, mà đến cả hệ cột trong công trình. Hệ cột ghép là một phát minh khá thú vị, giúp giảm đi công sức trang trí, thiết kế cột, đồng thời tạo sự đa dạng trong thiết kế, giúp các cây cột cứng nhắc hòa nhập vào không gian thiết kế tổng thể.

Các kiểu len chân tường và phào chỉ tường:

Được sử dụng để tạo điểm cắt giữa các bức tường với sàn nhà, len chân tường thường có kích thước từ ba đến năm inch. Kiểu len chân tường thường có thể thiết kế đơn giản hay phức tạp tùy thuộc phong cách thiết kế và sở thích của gia chủ.

Chỉ tường:

Chỉ tường hay lan can ghế là thiết kế có chức năng để bảo vệ các bức tường khỏi bị hư hại bởi đồ nội thất khi di chuyển. Tất nhiên, nó cũng có thể phục vụ một chức năng trang trí thuần túy, mô tả hai loại vật liệu phủ tường khác nhau – ví dụ như sơn và giấy dán tường.

Len tường treo tranh:

Len tường treo tranh là một sáng kiến rất hay cho phép treo các khung tranh nghệ thuật mà không cần phải đóng đinh trực tiếp vào tường – nhất cử lưỡng tiện: vừa tạo điểm nhấn trang trí, vừa là nơi treo tranh hoàn hảo. Len tranh thường kết hợp với phào chỉ trần tạo thành một cặp đôi hoàn hảo, song hành trong thiết kế phong cách tân cổ điển, nét hiện đại phương Tây. Len tranh xuất hiện cách sàn nhà từ 2.3-2.7m.

Phào chỉ trần nhà:
Phào trần thường mang đậm dấu ấn phong cách thiết kế tổng thể đang theo đuổi, vì nó trang trí ở vị trí chuyển tiếp giữa các bức tường và trần nhà. Các đường gờ của phào trần, còn được gọi là đường gờ phào, thường có hình bóng phức tạp, chạm khắc nhiều kiểu hoa văn, họa tiết tinh xảo.

Cove: loại phào trần kích thước lớn, dạng đường viền trơn, hình lõm thiết kế đơn giản thường gặp ở các công trình không gian lớn, mang nét thiết kế châu Âu như villa, biệt thự, căn hộ cao cấp.

Dentil:một chi tiết trang trí mang nét Cổ điển, bao gồm các khối nhỏ xen kẽ nhau, cách đều nhau theo mô hình lặp lại.

Hạt cườm hay ngọc trai: là hai kiểu trang trí khác nhau của phào chỉ trần. Cả hai đều có một dãy các quả cầu nhỏ, đối xứng. Thường được ghép nối với các thiết kế khác lá, phi tiêu hoặc trục xoay tạo sự đa dạng của phào chỉ trần trong thiết kế.

Khuôn Batten:

Batten, còn được gọi là board-and-batten, là một miếng trang trí tường được sử dụng để giấu mối nối giữa hai miếng ván. Batten thường được thấy trong các không gian kiến trúc gỗ, phong cách phương Tây, có thể kết hợp cùng lò sưởi đồng điệu.

Dạo một vòng các phong cách trang trí mang nét phương Tây khá mới mẻ, tuy nhiên, tất cả sản phẩm phào chỉ trang trí trên đều hiện đang được bày bán tại Nội Thất phào chỉ Quyết Tiến. Những mảnh phào chỉ nhỏ xinh, hoa văn và đường nét độc đáo hứa hẹn sẽ thổi làn gió mới vào không gian mái ấm của bạn thêm lung linh, đẳng cấp.

Nội Thất phào chỉ Quyết Tiến

Nhận thi công phào chỉ pu

bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *