Các ý tưởng thiết kế nội thất chung cư thông minh độc đáo, thú vị

Thiết kế nội thất chung cư thông minh hiện đang dần trở thành xu hướng mới được nhiều gia chủ trẻ ưa chuộng. Chúng đem đến sự tiện nghi, thoải mái cho người sử dụng. Đồng thời các món nội thất thông minh cũng giúp tiết kiệm diện tích cho những căn hộ nhỏ hẹp. Vậy nội thất thông minh là gì? Những ý tưởng nào được nhiều người yêu thích? Tất cả thắc mắc đều được giải đáp ngay bài viết dưới đây!

 

Thế nào gọi là chung cư nội thất thông minh?

Định nghĩa

Như các bạn đã biết, các căn hộ chung cư hiện nay có diện tích khá nhỏ. Nó không được rộng lớn như các loại hình nhà ở khác. Vì thế, để tiết kiệm được không gian tối ưu hơn thì các ý tưởng về thiết kế nội thất dạng thông minh đã được ra đời. Nói cách khác thiết kế nội thất thông minh cho chung cư là giải pháp về thiết kế không gian, đồ nội thất sao cho tối ưu hóa được diện tích. Công năng của chúng giúp tiết kiệm không gian căn nhà nhưng vẫn có sự tiện dụng cho gia chủ.

Để tiết kiệm được không gian tối ưu hơn thì các ý tưởng về thiết kế nội thất dạng thông minh đã được ra đời
Thiết kế nội thất chung cư thông minh là xu hướng mới được nhiều gia chủ yêu thích

Vai trò của thiết kế nội thất thông minh trong nhà ở chung cư

Vậy tại sao bạn lại cần sử dụng các nội thất thông minh? Có rất nhiều lý do khiến bạn cần lựa chọn chúng. Có 3 nguyên nhân chính khiến thiết kế nội thất chung cư thông minh được ưa chuộng đến vậy.

Đầu tiên, tất nhiên lý do lớn nhất mà ai cũng biết đó là tiết kiệm không gian. Đây chắc chắn là lợi ích lớn nhất khi bạn sử dụng các món đồ thông minh. Các món đồ này được tích hợp nhiều chức năng cùng một lúc. Như vậy, gia chủ có thể không cần sử dụng nhiều đồ dùng nội thất khác nhau. Từ đó, không gian căn hộ của bạn cũng được tiết kiệm hơn. Điều này cũng giúp căn nhà thêm rộng rãi, thông thoáng hơn rất nhiều.

Lý do lớn nhất mà ai cũng biết của nội thất thông minh đó là tiết kiệm không gian
Các đồ dùng nội thất thông minh đem đến nhiều ưu điểm cho người dùng

Điểm cộng thứ 2 khiến các đồ dùng thông minh được ưa chuộng chính là giúp gia chủ tiện lợi, thuận tiện hơn trong quá trình sinh hoạt. Do có các chức năng của nhiều món đồ khác nhau được tích hợp lại bên trong 1 món đồ vật nhất định. Như vậy nó sẽ tạo sự thuận tiện cho quá trình sử dụng. Bạn cũng không cần tốn thêm thời gian để tìm kiếm và dùng đến một món đồ nào khác. Thật tiện lợi đúng không nào?

thiet ke noi that chung cu thong minh 3
Chúng giúp gia chủ tiết kiệm diện tích căn nhà

Ưu điểm cuối cùng của các món đồ nội thất thông minh chính là giúp gia chủ tiết kiệm chi phí. Đây cũng chính là lợi ích lớn nhất từ việc thiết kế nội thất chung cư thông minh. Vì bạn không cần mua sắm các món đồ dùng khác nhau mà chúng đã được tích hợp bên trong 1 món đồ duy nhất. Nhờ vậy bạn sẽ tiết kiệm được một khoản phí đáng kể. Vì thế, người tiêu dùng hiện nay, đặc biệt là người trẻ yêu thích sự hiện đại, nhanh gọn luôn ưu tiên mua sắm các món đồ dùng thông minh, đa công năng.

Ưu điểm của các món đồ nội thất thông minh chính là giúp gia chủ tiết kiệm chi phí
Nó giúp bạn tiết kiệm chi phí, không cần mua quá nhiều đồ dùng nội thất khác nhau

Thiết kế không gian “thông minh” cho những căn hộ chung cư

Trước khi bạn bắt tay vào thiết kế nội thất chung cư thông minh thì bạn cần có cách bố trí không gian bên trong căn nhà một cách “thông minh”, hợp lý. Bởi một không gian khi được phân chia, sắp xếp phù hợp thì bạn mới có đủ diện tích để đặt các món đồ dùng. Vậy gia chủ cần phân chia không gian nhà như thế nào?

Bố trí không gian bên trong căn nhà một cách “thông minh”
Cần bố trí không gian một cách thông minh trước khi thiết kế nội thất thông minh

Để làm được điều này bạn cần phải nắm rõ các thông số về căn nhà của mình. Bạn cần trả lời được các câu hỏi như: diện tích nhà là bao nhiêu, cần chia bao nhiêu phòng, vị trí cụ thể  của các phòng này nằm ở đâu,… Từ đó, kết hợp với mong muốn của bản thân để có cách bố trí khu vực chức năng sao cho hợp lý nhất. Ví dụ như gia đình bạn có 5 thành viên bao gồm: ông bà, bố mẹ và con cái. Nhà bạn sẽ cần ít nhất là 3 phòng ngủ, 1 phòng khách, 1 phòng bếp và khu vực ăn uống.

thiet ke noi that chung cu thong minh 6
Dựa trên nhu cầu sử dụng mà phân chia số lượng phòng ốc phù hợp

Hoặc nếu bạn có nhu cầu sử dụng phòng khách với diện tích lớn vì thường xuyên có khách đến thăm nhà thì các phòng còn lại trong nhà cần chia diện tích nhỏ hơn. Phòng khách lúc bấy giờ sẽ là khu vực chức năng có kích thước rộng nhất và được trang trí sang trọng, lịch sự. Ngoài các yếu tố trên thì việc phân chia, vị trí của những phòng ốc này cũng cần đảm bảo đúng phong thủy. Bởi có như thế căn nhà mới thu hút được vượng khí và không chắn tà khí thoát ra ngoài.

Việc phân chia, vị trí của những phòng ốc này cũng cần đảm bảo đúng phong thủy
Kích thước của các phòng cũng được tính toán sao cho hợp lý nhất

Một số ý tưởng thiết kế nội thất chung cư thông minh độc đáo, thú vị

Thiết kế nội thất thông minh dành riêng cho phòng khách chung cư

Phòng khách là một trong những khu vực chức năng quan trọng nhất trong nhà. Bởi nó là “mặt tiền”, là nơi thể hiện được đẳng cấp và gu thẩm mỹ của chủ nhà. Đối với các căn hộ chung cư phòng khách sẽ có diện tích không quá lớn. Vì thế, bạn hãy sử dụng các món đồ dùng nội thất thông minh để tiết kiệm diện tích cho không gian này nhé. Chúng sẽ giúp căn phòng thêm rộng rãi, thoáng đãng hơn đấy.

Sử dụng các món đồ dùng nội thất thông minh để tiết kiệm diện tích
Thiết kế nội thất chung cư thông minh khu vực phòng khách

Sử dụng các mẫu sofa giường tiện dụng

Ý tưởng đầu tiên cho thiết kế nội thất chung cư thông minh khu vực phòng khách chính là sử dụng các mẫu ghế sofa giường. Bộ sofa này có tính năng khá đặc biệt. Chúng có thể kéo rộng ra hoặc gấp gọn vào một cách tùy ý. Nó cũng có thể được chọn làm bộ sofa chính cho căn chung cư nhỏ hoặc sẽ kéo dài ra tiện dụng làm khu vui chơi, nghỉ ngơi. Đây là một trong những mẫu sofa có tính ứng dụng rất cao. Chúng thường có thiết kế khá hiện đại, cách sử dụng đơn giản, dễ dàng. Kiểu dáng gọn gàng đẹp mắt của chúng giúp gia chủ có thể sắp xếp ở nhiều vị trí khác nhau.

Sử dụng các mẫu sofa giường tiện dụng
Sofa giường là một trong các món đồ nội thất thông minh cho phòng khách

Về chất liệu của những mẫu sofa giường chúng thường được làm khung từ gỗ công nghiệp hoặc gỗ tự nhiên. Kèm theo đó là phần đệm bọc nỉ êm ái. Các bộ sofa gỗ vừa có thể đem lại cảm giác thanh lịch, sang trọng lại vừa đảm bảo sự thoải mái trong quá trình sử dụng. Đối với mỗi chất liệu gỗ khác nhau thì lại đem đến ưu điểm và giá thành khác nhau. Những chiếc sofa giường thông minh với khung gỗ tự nhiên thường sẽ khá bền và đẹp. Song chúng luôn có giá thành cao hơn so với gỗ công nghiệp. Vì vậy, bạn nên cân nhắc nhu cầu sử dụng và ngân sách có thể chi trả cho đồ dùng nội thất để đưa ra quyết định hợp lý.

Các bộ sofa gỗ vừa có thể đem lại cảm giác thanh lịch, sang trọng lại vừa đảm bảo sự thoải mái trong quá trình sử dụng
Nó có thể mở rộng hoặc thu hẹp tùy theo nhu cầu sử dụng của gia chủ

Bàn trà thông minh

Thêm một ý tưởng thiết kế nội thất chung cư thông minh dành cho khu vực phòng khách nữa chính là mẫu bàn trà thông minh. Chúng là một chiếc bàn được tích hợp thêm ngăn đựng đồ phía bên dưới. Đặc điểm của mẫu bàn này chính là thường có diện tích khá bé, bên dưới được thiết kế thêm các ngăn hộc đựng đồ. Đây cũng đang là món đồ xu hướng được nhiều người ưa chuộng.

Phòng khách nữa chính là mẫu bàn trà thông minh
Bàn trà thông minh tích hợp ngăn tủ đựng đồ

Các chất liệu làm nên mẫu bàn trà này thường là gỗ hoặc nhựa, kim loại,… Nhưng gỗ lại là chất liệu được nhiều người lựa chọn nhất bởi nó mang đến cảm giác thanh lịch, quý phái cho không gian. Đồng thời chất liệu gỗ cũng có hạn sử dụng khá lâu, bền đẹp theo năm tháng. Bạn có thể cất giữ các đồ đạc trong ngăn kéo như sách báo, bộ ấm chén trà,… Điều này giúp căn phòng khách thêm thông thoáng, gọn gàng, tránh bừa bộn sẽ khiến không gian thêm nhỏ lại.

Bàn trà thông minh giúp căn phòng khách thêm thông thoáng, gọn gàng, tránh bừa bộn
Bàn trà thông minh giúp căn phòng khách thêm gọn gàng

Kệ tivi thiết kế thông minh

Những chiếc kệ tivi hiện nay cũng được tích hợp nhiều ngăn tủ đựng đồ lưu trữ khiến chúng trở nên tiện dụng hơn bao giờ hết. Bạn có thể tiết kiệm không gian tối đa vì các ngăn tủ đủ để đựng nhiều món đồ dùng mà không cần bố trí thêm một chiếc tủ nào khác. Chúng cũng được làm từ chất liệu gỗ là chính. Mẫu mã kệ tivi thông minh cũng vô cùng bắt mắt, đa dạng. Bạn có thể dựa vào phong cách thiết kế căn nhà và sở thích cá nhân để lựa chọn sao cho phù hợp.

Kệ tivi hiện nay cũng được tích hợp nhiều ngăn tủ đựng đồ lưu trữ
Kệ tivi tích hợp tủ đựng đồ

Gương thông minh có cảm biến

Một trong những ý tưởng thiết kế nội thất chung cư thông minh độc đáo, mới lạ chính là sử dụng gương thông minh cảm biến. Đây là một chiếc gương được tích hợp với màn hình máy tính. Chúng có thể biến thành một chiếc máy tính lớn và tính năng y hệt nhưng lại vô cùng tiện lợi. Khi không bật chế độ kết nối với máy tính nó lại trở về thành một chiếc gương soi thông thường. Cách bố trí như vậy giúp bạn thuận tiện trong sử dụng.

Ý tưởng thiết kế nội thất chung cư thông minh độc đáo
Gương cảm biến thông minh

Phòng bếp chung cư

Mẫu bàn ăn thông minh

Thiết kế nội thất khu vực phòng bếp cho chung cư thông minh sẽ có khá nhiều sự lựa chọn đa dạng. Trong đó chúng ta không thể không nói đến những mẫu bàn ăn thông minh. Chúng là kiểu bàn có thiết kế kéo ra và gập lại một cách tùy ý. Nó sẽ được gấp gọn vào khi không có nhu cầu sử dụng. Như vậy nó giúp khu vực bếp trở nên gọn gàng, ngăn nắp, tiết kiệm được diện tích. Ngoài ra còn có thể sử dụng bàn ăn cho những mục đích sinh hoạt khác như làm việc, học tập,… Có phải là quá tiện lợi không nào!

Thiết kế nội thất chung cư thông minh cho khu vực phòng bếp sẽ có khá nhiều sự lựa chọn đa dạng
Mẫu bàn ăn thông minh có thể mở rộng và gấp gọn

Hệ tủ bếp thông minh

Các mẫu tủ bếp thông minh hiện nay được thiết kế với nhiều ngăn bên trong để có thể đủ không gian lưu trữ đồ đạc. Dù bạn có một căn bếp với diện tích lớn hay nhỏ, những chiếc tủ bếp tiện lợi này đều có thể phù hợp. Chúng giúp bạn lưu trữ đồ đạc vô cùng tốt. Vì thế căn bếp được sạch sẽ, gọn gàng hơn.

thiet ke noi that chung cu thong minh 16
Hệ tủ bếp thông minh có nhiều không gian lưu trữ đồ đạc hơn

Đảo bếp dạng thông minh

Một ý tưởng tiếp theo đây thiết kế nội thất chung cư thông minh trong khu bếp là các mẫu đảo bếp tiện dụng. Giờ đây, chúng không còn chỉ được sử dụng như một đảo bếp thông thường, mà chúng còn có thể được tích hợp bên dưới là các tủ đựng đồ. Bạn hoàn toàn có thể cất bát, đĩa ăn thậm chí cả xoong, nồi xuống bên dưới các ngăn kệ này để tiết kiệm không gian phòng bếp.

Thiết kế nội thất chung cư thông minh trong khu bếp là các mẫu đảo bếp tiện dụng
Đảo bếp tích hợp ngăn đựng bát đĩa

Thiết kế nội thất thông minh cho phòng ngủ chung cư

Giường ngủ thông minh

Chắc chắn khi nhắc đến thiết kế nội thất chung cư thông minh khu vực phòng ngủ thì không thể bỏ qua các mẫu giường ngủ thông minh. Chúng là những chiếc giường gấp thuận tiện. Nếu căn phòng của bạn có diện tích không quá lớn thì việc gấp gọn giường khi không sử dụng là một giải pháp hoàn hảo để tiết kiệm không gian. Bạn có thể sử dụng chỗ trống phía dưới giường sau khi đã gấp gọn để làm những việc khác.

Thiết kế nội thất chung cư thông minh khu vực phòng ngủ thì không thể bỏ qua các mẫu giường ngủ thông minh
Giường ngủ thông minh gấp gọn

Nếu bạn không thích việc gấp gọn giường và phòng ngủ của bạn cũng khá rộng rãi thì mẫu giường thông minh tích hợp thêm ngăn tủ kéo phía dưới để cất đồ đạc là một sự lựa chọn hợp lý. Những bộ chăn, ga, gối, đệm mà bạn không sử dụng tới có thể cất gọn vào đây. Nó vừa tiết kiệm không gian lại vừa giúp phòng bạn thông thoáng, rộng rãi.

Mẫu giường thông minh tích hợp thêm ngăn tủ kéo phía dưới để cất đồ đạc
Giường ngủ tích hợp ngăn tủ đựng đồ

Tủ quần áo kiểu dáng thông minh

Trong thời đại công nghệ phát triển thì các thiết kế nội thất chung cư thông minh cũng có sự cải tiến khá nhiều. Điển hình là sự ra đời của mẫu tủ quần áo thông minh này. Chiếc tủ hiện đại, được tích hợp khả năng diệt khuẩn, khử mùi vô cùng hiệu quả. Đồng thời có một số mẫu tủ quần áo còn tích hợp cả bàn trang điểm, bàn học, kệ tivi bên trong. Nó giúp bạn tiết kiệm diện tích và tiền bạc khi không cần sắm thêm các món vật dụng đó.

Chiếc tủ hiện đại, được tích hợp khả năng diệt khuẩn, khử mùi vô cùng hiệu quả
Tủ quần áo tích hợp tủ tivi độc đáo, ấn tượng

Thiết kế nội thất chung cư thông minh đem đến nhiều sự thú vị, độc đáo và tiện lợi cho người dùng. Song để có được những thiết kế thông minh thật sự phù hợp cũng là một điều không dễ dàng. Các KTS Nội Thất Điểm Nhấn đều cần nghiên cứu kỹ lưỡng thực tế mặt bằng, căn hộ chung cư để đưa ra cho bạn các giải pháp hợp lý nhất. Từ đó, giúp bạn có được một căn nhà như mong đợi.

Nội Thất Phào Chỉ Quyết Tiến

Nhận thi công phào chỉ pu

Từ khóa: 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *