Cách phân biệt các loại phào chỉ trang trí nội thất hiện nay

Vật liệu trang trí nội thất là thứ không thể thiếu cho mọi không gian và phào chỉ được ưa chuộng bởi nó có tính thẩm mỹ cao, sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội. Trên thị trường có rất nhiều loại phào chỉ, được phân loại theo hai hình thức chủ yếu là theo vật liệu cấu tạo và theo chức năng sử dụng. Hãy cùng Kim Long Hoa tìm hiểu qua bài viết sau nhé.

Phân loại theo chất liệu cấu tạo

Dựa vào chất liệu làm phào chỉ trang trí gồm có 4 loại: phào thạch cao, phào gỗ ( phào truyền thống) và phào nhựa PS và phào PU (phào mới)

Phào chỉ thạch cao

làm từ bột thạch cao, loại phào trang trí truyền thống cho các công trình kiến trúc thế kỷ trước nhưng không còn đáp ứng được những yêu cầu khắt khe những thiết kế mang tính thẩm mỹ.

phào chỉ thạch cao

Ưu: giá thành rẻ, họa tiết thường sắc sảo và rõ nét do được làm từ bột thạch cao.

Nhược: mẫu mã hạn chế, không sắc cạnh trong từng chi tiết, tuổi thọ không lâu, dễ gặp phải tình trạng ố mốc, bong tróc mỗi khi gặp thời tiết ẩm ướt – hanh nồm như Việt Nam.

Phào chỉ PU

làm từ chất liệu nhựa cao cấp ở nhiệt độ và áp suất cao, dòng sản phẩm mới với đặc tính là nhẹ, dẻo, dễ thi công.

Ưu: khả năng chịu nước, chịu nhiệt tốt và khả năng giữ màu cao, không bị ảnh hưởng bởi các yếu tố thời gian, thời tiết. Giá phào nhựa rẻ nhất trong các loại phào nẹp hiện nay về chất lượng cũng như tính thẩm mỹ.

Nhược: khả năng chịu va đập kém và chi phí sử dụng phào chỉ PU khá đắt, gây khó khăn trong quá trình thi công trên những địa hình phức tạp hoặc ngôi nhà có thiết kế phức tạp.

Phào chỉ gỗ

Làm bằng nhiều loại gỗ khác nhau như gỗ tự nhiên hoặc gỗ công nghiệp gồm những thanh gỗ dài, với nhiều mặt cắt khác nhau.

Ưu: thân thiện với môi trường, không độc hại, dễ thi công và có thể tháo dỡ. Phào chỉ gỗ công nghiệp có độ chống chịu nước và chống chịu cong vênh, ấm thấp cao hơn gỗ tự nhiên.

Nhược: dễ mối mọt, ẩm mốc hoặc cong vênh, nứt gãy và chi phí cho việc thiết kế, hoàn thiện cũng như lắp đặt phào chỉ này cũng khá đắt đỏ.

Phào chỉ PS

Làm từ chất liệu nhựa Polystiren, cứng hơn so với phào PU phù hợp để lắp đặt ở các vị trí dễ chịu lực như chân tường hoặc ngoài trời.

Ưu: chịu được va đập, chịu nước rất tốt, không bị ẩm mốc, mối mọt cũng như cong vênh trong các điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Ngoài ra, tiết kiệm chi phí cho việc sản xuất, giá rẻ chỉ bằng ¼ so với các loại phào PU hay phào gỗ.

Nhược: làm từ chất liệu nhựa cứng, rất khó để có thể sử dụng ở những vị trí phức tạp, đòi hỏi sự phức tạp cũng như độ tinh tế cao.

Phân loại theo chức năng sử dụng

Tuỳ thuộc vào chức năng và mục đích sử dụng, phào chỉ bao gồm: phào trần nhà, phào chân tường, phào góc tường, phào nẹp sàn nhà, phào nẹp cầu thang, phào nẹp khuôn cửa,…

Phào chỉ trần nhà

Là loại phào dùng để trang trí trên trần nhà và các góc tường. Mẫu phào trần đẹp góp phần che đi những khuyết điểm, được thiết kế xung quanh khung trần nhà tạo cảm giác như khung tranh trang trí và trần nhà là một bức tranh nghê thuật đặc sắc.

Phào chỉ trần nhà góp phần tạo nên sự hoàn hảo, loại bỏ sự tẻ nhạt cho tấm trần nhà, tạo nên một không gian sinh động, gây ấn tượng với mọi ánh nhìn. Với những công dụng trên đã phần nào giải thích phào chỉ trần nhà là vật liệu trang trí nội thất thiết yếu làm nổi bật không gian ngôi nhà.

– Vị trí lắp đặt: trên trần nhà và các góc tường.
– Chất liệu nên sử dụng: phào chỉ gỗ hoặc thạch cao cho nội thất bên trong căn phòng.

Phào chỉ lưng tường

Phào chỉ lưng tường là loại phào dùng để trang trí cho tường nhà, dùng để che lấp đi chỗ hở không cần thiết. Phào chỉ tường giúp tạo điểm nhấn cho các bức tường, góc tường, góc nhà. Loại này có nhiều mẫu mã với hoa văn, họa tiết được thiết kế tinh xảo giúp làm đẹp không gian nhà.

Có tác dụng trang trí không gian nội thất, không gian nhà. Với phào tường không gian sẽ trở nên nổi bật hơn, tạo được ấn tượng mạnh với mọi người.

– Vị trí lắp đặt: tại những điểm dễ quan sát nhất trên tường, những vị trí các mặt sàn khoảng 0.9 – 1m tính từ sàn nhà.

– Chất liệu nên sử dụng: phào chỉ trang trí có nhiều mẫu mã với hoa văn, họa tiết tinh xảo.

Phào chỉ chân tường

Phào chỉ chân tường là một dạng của phào chỉ tường được dùng để ốp chân tường. Nó là phần kết nối giữa tường và sàn lát nền có tác dụng che đi chỗ hở của vật liệu lát sàn.

Phào chỉ chân tường

Ngoài tác dụng chống ẩm mốc và làm điểm nhấn cho không gian nhà, phào chân tường PU rỗng còn được dùng để giấu đi dây điện chạy ngang chân tường. Phào chân tường tạo vẻ đẹp hoàn thiện cho ngôi nhà.

– Vị trí lắp đặt: nơi tiếp giáp giữa tường và sàn nhà.

– Chất liệu nên sử dụng: sử dụng bằng chất liệu cao cấp do đặc tính sàn nhà ẩm thấp, dễ chịu va đập, dễ bám bụi và để lại mùi.

Phào chỉ góc tường

Phào góc tường là loại phào được ghép với nhau bởi 2 thanh phào vuông góc 90 độ tạo thành hình chữ L. Phào góc giúp trang trí cho góc tường, góc trần nhà thêm độc đáo. Phào góc có nhiều hoa văn, họa tiết đặc sắc có thể trang trí cho nhiều không gian như phòng khách, phòng ngủ.

Phào góc tường

– Vị trí lắp đặt: trang trí cho góc tường, góc trần nhà thêm độc đáo.

– Chất liệu nên sử dụng: phào góc có nhiều hoa văn, họa tiết đặc sắc cho nhiều không gian như phòng khách, phòng ngủ…

Một số loại phào chỉ khác

Một số loại phào chỉ khác bao gồm

Phào nẹp cầu thang

Là loại phào dùng để ốp cầu thang, tường cầu thang có tác dụng làm đẹp và tạo không gian ấn tượng cho căn nhà.

Phào khung tranh

Phào khung tranh đóng vai trò như một chiếc khung bao ngoài các bức tranh tạo điểm nhấn cho bức tranh đó. Ngoài ra, trong các khung phào có thể sử dụng giấy dán tường trang trí tăng tính thẩm mỹ cho không gian nhà bạn.

Phào Chỉ Cân Nhựa Xốp PU Cao Cấp Kích Thước 4cm Dài 2,4m

58.000

Phào chỉ tường, nẹp chỉ nhựa PU 4cm trắng bóng

Kích thước rộng: 4cm

Chiều dài cây: 2,4m cắt đôi 1,2m khi đặt online

Đơn vị tính giá: cây

LIÊN HỆ ZALO

Đọc tiếp

Phào mâm trần

Phào mâm trần hay còn gọi là mâm vòm trang trí là những tấm trần làm từ thạch cao hay nhựa tổng hợp gắn ở vị trí trung tâm trần nhà. Những loại mâm trần này có tác dụng nâng cao vẻ đẹp thẩm mỹ cho căn phòng, là chi tiết không thể thiếu nếu như bạn muốn không gian trần nhà của mình không quá đơn điệu.

Hiện nay, Mâm trần PU về kiểu dáng cũng như kích thước khá là đa dạng, bạn có thể thoải mái lựa chọn mẫu mâm trần đẹp phù hợp với cá tính cũng như sở thích của mình. Phào mâm trần kết hợp với hệ thống đèn chùm tạo vẻ đẹp sang trọng và hiện đại trong ngôi nhà.
Tác dụng của phào chỉ

Phào chỉ trang trí có vai trò quan trọng trong việc thiết kế và thi công các công trình. Ngoài tác dụng trang trí nhà đẹp, phào chỉ còn có nhiều công dụng khác như chống ẩm, chống thấm, chống ồn, cách nhiệt, khử mùi trong hiệu ứng nhà mới.

Các loại phào chỉ đa dạng về kiểu dáng và mẫu mã đáp ứng nhu cầu và đòi hỏi phức tạp ở những vị trí khác nhau trong thiết kế, thi công nhà ở.

Loại chỉ xi măng hoặc đắp bằng vữa được ứng dụng nhiều cho các công trình ngoại, nội thất nhà biệt thự châu Âu kiểu cổ điển, tân cổ điển. Kết hợp thêm loại phù điêu phù hợp mang lại tổng thể hoàn hảo cho ngôi nhà.

Nội Thất Quyết Tiến

Chuyên thi công phào chỉ PU

Liên hệ tư vấn Hotline/Zalo: 0965.981.223

sản phẩm liên quan

Phào chỉ pu, mâm trần pu – M-7505

  • Mã sản phẩm: M – 7505
  • Loại sản phẩm: Mâm trần PU
  • Thương hiệu: Gemei(GM)
  • Chất liệu: PolyUrethane(PU)
  • Kích thước: Đường kính: 110 x 74 cm
  • Ứng dụng: Nội thất và ngoại thất
  • Chứng nhận chất lượng: ISO9001-2000

LIÊN HỆ ZALO

Đọc tiếp

Phào chỉ pu, mâm trần pu – M-7136

  • Mã sản phẩm: M – 7136
  • Loại sản phẩm: Mâm trần PU
  • Thương hiệu: Gemei(GM)
  • Chất liệu: PolyUrethane(PU)
  • Kích thước: Đường kính: 82.5 cm
  • Ứng dụng: Nội thất và ngoại thất
  • Chứng nhận chất lượng: ISO9001-2000

LIÊN HỆ ZALO

Đọc tiếp

Phào chỉ pu, mâm trần pu – M-7134

  • Mã sản phẩm: M – 7134
  • Loại sản phẩm: Mâm trần PU
  • Thương hiệu: Gemei(GM)
  • Chất liệu: PolyUrethane(PU)
  • Kích thước: Đường kính: 76 cm
  • Ứng dụng: Nội thất và ngoại thất
  • Chứng nhận chất lượng: ISO9001-2000

LIÊN HỆ ZALO

Đọc tiếp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *