Hướng Dẫn Lắp Đặt Thi Công Nhanh Chóng

Phào chỉ pu ngày càng sử dụng một cách rộng rãi bởi nó mang đến tính thẩm mỹ cao, giúp tôn lên vẻ đẹp sang trọng và đẳng cấp cho ngôi nhà đẹp. Đặc biệt là những căn biệt thự, trung tâm thương mại, tòa nhà trung cư, lâu đài,… Phào chỉ thường được sử dụng để trang trí là loại phào chỉ nhựa PU cao cấp với những họa tiết tinh tế và thiết kế đa dạng về mẫu mã và màu sắc. Phào chỉ PU thường được sử dụng ở nhiều không gian khác nhau bời vừa mang tính hiện đại, vừa cổ điển.

Phào chỉ pu với phong cách bán cổ điển được thiết kế không cầu kì chứa đựng sự đơn giản đem lại sự sức tinh tạo cho không gian nội thất hòa nhã nhẹ nhàn. Với phong cách thiết kế bán cổ điển này sẽ phù hợp với gia chủ thích sự tinh tế nhằm tôn lên tính cách cá nhân của chủ nhà.

Phào chỉ PU là gì?

Phào chỉ PU là một loại phào chỉ được làm từ chất liệu nhựa Pu cao cấp và trải qua quy trình sản xuất với thiết bị công nghệ hiện đại. Đây là loại vật liệu dùng để trang trí nội thất được sử dụng nhiều nhất trong những năm gần đây. Với thiết kế đa dạng tinh sảo trong từng chi tiết thiết kế và có thể lắp đặt được hầy hết tại các công trình ngôi 

Ứng dụng của phào chỉ Pu

  1. Phào chỉ nhựa PU với công dụng che đi những khớp nối hay chỗ hở giữa tường và trần nhà tạo có không gian nội thất trở nên hoàn hảo.
  2. Ngoài ra phào chỉ nhựa pu còn có công dụng chống thấm chống ẩm mốc cho không gian nội thất.
  3. Với những thiết kế tỉ mỉ chi tiết sẽ ra điểm nhấn có không gian nội thất.
  4. Công dụng của phào chỉ pu còn dùng để che đi những đường dây điện chạy ngang qua tường hay trần nhà.

10 Ưu điểm của phào chỉ nhựa PU

  1. Phào chỉ nhựa pu ngày càng được sử dụng rộng rãi cũng bởi những ưu điểm mà nó mang lại so với những loại phào chỉ khác và dưới đây là một số ưu và nhược điểm mà phào chỉ nhựa pu mang lại:
  2. Phào chỉ nhựa pu có độ dẻo hơn các loại phào chỉ khác phù hợp lắp đặt cho các không gian nội thất khác nhau. Với thiết kế đa dạng về màu sắc, kiểu dáng, hoa văn,… cho khách hàng thoải mái lựa chọn và đáp ứng được nhu cầu của hầu hết khách hàng trong đó có những khách hàng khó tính cũng sẽ bị thuyết phục bởi những thiết kế của phào chỉ nhựa pu.
  3. Phào chỉ nhựa PU với khả năng chống bụi đây cũng là ưu điểm mà được khách hàng quan tâm nhiều vì việc vệ sinh phào chỉ vô cùng khó khăn nên khả năng chống bụi của phào chỉ nhựa PU là một ưu điểm lớn cho khách hàng lựa chọn.
  4. Khả năng chống ẩm mốc, chống cong vênh, không dẫn điện thì phào chỉ nhựa Pu đang dẫn đầu trong các loại phào chỉ có trên thị trường hiện nay.
  5. Luôn giữ được màu sắc theo thời gian, không bị phai màu giữ được vẻ đẹp vốn có của phào chỉ.
  6. Độ bền của phào chỉ là một trong những yếu tố khách hàng quan tâm và phào chỉ nhựa pu luôn đảm bảo được điều đó. Khách hàng chỉ cần bỏ ra một số tiền không lớn để đầu tư lắp đặt phào chỉ nhựa pu thì có thể sử dụng trong nhiều năm mà không cần phải suy nghĩ về việc sửa chữa hay thay thế.
  7. Giúp tiết kiệm chi phí vì khi sử dụng phào chỉ nhựa pu khách hàng chỉ đầu tư một lần sau đó không cần phải lo về việc thay thế hay sửa chữa nên tiết kiệm khoản chi phí đáng kể.
  8. Khi thi công phào chỉ thì việc va đập hay trầy xước là không thể tránh khỏi nhưng đó là với các loại phào chỉ khác còn đối với phào chỉ nhựa pu trì trong quá trình thi công có bị va đập cũng sẽ không bị biến dạng hay sứt mẻ mà vẫn giữ được vẻ đẹp tuyệt đối.
  9. Quy trình thi công của phào chỉ nhựa PU diễn ra vô cùng nhanh chóng và đảm bảo bởi độ bám dính cực cao, vì dễ dàng uốn nắng theo thiết kế trần nhà. 
  10. Trong quá trình sử dụng gia chủ muốn vệ sinh thì cũng vô cùng đơn giản chỉ cần lấy khăn nhúng nước lau sạch là có thể vệ sinh phào chỉ nhựa đẹp như mới.

Phào chỉ PU cho nội thất gia đình bạn

  • Phào chỉ PU nội thất là sản phẩm thân thiện không gây độc hại cho con người cũng như môi trường do trong nó có chứa than hoạt tính. phào chỉ PU nội thất lại phù hợp với phong cách tân cổ điển, hiện đại.
  • Phào chỉ PU và phào chỉ gỗ luôn được xếp vào nhóm phào chỉ cao cấp nhất hiện nay. Phào chỉ nhiều hộ gia đình lựa chọn để trang trí mọi không gian của ngôi nhà khang trang hơn. Mỗi loại phào mang một nét rất riêng, cũng như thể hiện đặc tính riêng của nó.
  • Đặc tính riêng biệt là phào chỉ gỗ phù hợp với những không gian cổ điển. Thông thường truyền thống xưa kia thì phào chỉ PU nội thất lại phù hợp với phong cách tân cổ điển, hiện đại.

Phào chỉ PU trang trí nội thất cổ điển và Tân cổ điển

Phào chỉ PU rất phù hợp để trang trí cho những mảng tường với phong cách tân cổ điển, sang trọng. Có rất nhiều mẫu phào chỉ PU đẹp dùng để trang trí đầy ấn tượng, với bố cục vô cùng phù hợp kết hợp với đèn trang trí nhẹ nhàng thêm phần ấm cúng.

  • Lựa chọn phào chỉ PU để trang trí tường nhà, trần nhà đã trở thanh xu hưởng trang trí, phào chỉ tân cổ điển sang trọng cho ngôi nhà của bạn. Những thiết kế phào chỉ PU mang lại sự độc đáo nhất.
  • Những loại phào chỉ phổ biến hiện nay.
  • Phào chỉ gỗ: được làm từ chất liệu gỗ tự nhiên hoặc gỗ công nghiệp ( gỗ MDF, HDF).
  • Phào chỉ thạch cao được làm từ chất liệu thạch cao, độ bền tốt, đẹp và sang trọng.
  • Phào chỉ nhựa được làm từ  tấm nhựa PVC tổng hợp, có độ bền tốt, chống được ẩm mốc, chống cong vênh, bong tróc.
  • Phào chỉ PU là loại vật liệu nhựa cao cấp, chất lượng, được sử dụng phổ biến trong nhiều không gian trần nhà với độ bền cao, tính thẩm mỹ cao.

Phào chỉ PU trang trí nội thất hiện đại

Với những người ưa thích màu sắc bắt mắt, tạo cho không gian nội thất trở nên sóng động thì phào chỉ trang trí nội thất phong cách hiện đại là lựa chọn tuyệt vời. 

Phào chỉ pu thiết kế theo phong cách hiện đại với chỉ có độ dày mỏng khác nhau để khi kết hợp lại với nhau tạo những điểm nhấn hiện đại cho căn phòng.

Ngoài ra khách hàng có thể lựa chọn loại phào chỉ với thiết kế cầu kỳ cho cho phòng khách để tạo ra được phong cách riêng và mang tính thẩm mỹ cực cao.

Thi công phào chỉ PU đúng kỹ thuật

Bước 1: Đầu tiên phải xem kỹ bản vẽ để nắm được vị trí cần thi công, diện tích thi công.

Bước 2: Sau khi nắm được vị trí và diện tích thi công tiếp theo cần chuẩn bị mặt bằng tại vị trí thi công dọn dẹp sạch sẽ và có một khoản trống tại vị trí đó để thi công thuận tiện hơn.

Bước 3: Tiếp theo cần phải xác định kích thước thi công bằng cách dùng chỉ bật mực và kết hợp máy đo để xác định kích thước thi công.

Bước 4: Sau khi xác định kích thước xong thì tiếng hành cắt phào chỉ theo kích thước đã đo trước đó. Khâu này vô cùng quan trọng, nó quyết định đến độ chính sát và thẩm mỹ của phào chỉ ở những khớp nối có khít với nhau hay không nên cần phải cần thận để cắt đúng kích thước đúng tỉ lệ.

  • Để cắt phào đúng kỹ thuật chúng ta sử dụng máy cắt có bàn xoay để cắt cho chuẩn góc 45 độ, sử dụng lưỡi cắt gỗ để cắt phào chỉ là phù hợp nhất, phải cắt góc 45 độ để làm tăng diện tích tiếp xúc cho những mối nối đầu nối đầu, giúp cho mối nối bền hơn, chắc hơn. Chú ý trước khi cắt cần đo đạc, lấy dấu để vết ghép nối được nhẵn khít, khớp với nhau. Nếu các vết cắt chưa bằng phẳng thì dùng dao trổ để làm cho phẳng.

Bước 5: Tiếp đến là quá trình tha keo lên phào chỉ cần bôi keo đều mép và mặt sau của phào chỉ để có thể bám dính tốt nhất. Cách tha keo: 
sử dụng súng bắn keo để bôi đều các mép sau và mặt sau của các loại phào tùy vào từng vị trí. Sử dụng loại keo chuyên dụng là loại keo 2 thành phần phù hợp với tùy theo loại phào chỉ, sử dụng súng bắn keo có các dụng cụ cầm thay gạt keo phẳng và sạch sẽ.

  • Do tính chất phào chỉ pu là nhựa sau khi sử dụng một thời gian dài do ảnh hưởng của yếu tố thời tiết có thể gây nên hiện tượng cong vênh, bong tách mối nối nên keo cần phải được bôi đền khắp bề mặt của phào chỉ.
  • Bắn phào bằng súng bắn đinh thi cần phải  chọn loại đinh rút phù hợp với độ cứng và chiều cao thân phào để bắn đinh theo khoảng cách 15 cm dọc thân phào canh cho chiều bắng đinh thẳng hàng nhằm đem lại thẩm mỹ cho phào chỉ.

Bước 6: Sau khi đã xử lý xong phần phào chỉ thì sẽ phủ một lớp lót chờ khô sau đó sơn hoàn thiện. Các khe hở giữa mối nối phào thì sử dụng loại keo silicon không màu trít vào để che kín tạo độ thẩm mỹ cho cho công trình.

Những lưu ý khi thi công phào chỉ nhựa Pu

Chú ý khi thi công phào chỉ phòng tắm và phòng ngủ: bố cục của phào chỉ cần phải được chia từng ô rõ ràng để tạo tỷ lệ đối xứng đông đều nhằm đem lại cảm giác thư giãn, thoải mái cho gia chủ vì đây là nơi để giải tỏa sau khoản thời gian làm việc. 

Trước khi thi công cần phải xác định vị trí kích thước sau đó bật mực đánh dấu. Bước này vô cùng quan trọng, nó quyết định đến độ thẩm mỹ và cân đối của trung tranh. Ngoài ra người thi công cũng cần phải quan sát một cách tỷ mỹ từng chi tiết nhằm đem lại sự tinh tế trong lúc thi công vì không phải lúc nào thực tế nó cũng giống như trong bản vẽ.

Dụng cụ để thi công cần phải chuẩn đầy đủ trước khi thi công để trong quá trình thi công liên tục không bị gián đoạn.

Sử dụng bột bả chuyên dụng để có thể xử lý mối ghép phào. Sau khi chờ cho bột bả khô, sử dung giấy nhám để bả nhám mịn mặt phào. Sau khi đã thi công xong phần thô thì cần kĩ thuật viên phải trét khe cạnh mép phào chỉ bằng keo silicon trong suốt rồi phun sơn để hoàn thành công trình.

Cách lựa chọn phào chỉ PU cho nội thất

Phải chọn phào chỉ PU sao cho hòa hợp với không gian trần nhà của bạn để có thể tạo ra một không gian nội thất thống nhất.

Màu sắc cũng là một trong những yếu tố để khác hàng lựa chọn loại phào chỉ, cần phải chọn loại phào chỉ mà màu của nó cho phù hợp hòa nhà với màu nội đặt biệt là trần nhà.

Ví dụ: như các phào chỉ gam màu gỗ, tối nên sử dụng cho phòng hòa nhả.

Phào chỉ Pu với chất liệu dát vàng thì có thể sử dụng trong các không gian nhà mang phong cách hiện đại, sang trọng, nhiều không gian kiểu kiến trúc lâu đài chứ không nên sử dụng trong các phòng có diện tích nhỏ, hẹp vì sẽ không toát lên được vẻ sang trong, ấn tượng và độc đáo của nó.

Ngược lại, với những bạn muốn có sự đơn giản trong phào chỉ trang trí nội thất thì phào chỉ trơn, màu trắng hoặc vàng vừa mang đến sự đơn giản nhưng vẫn tạo được sự tinh tế và nổi bật cho không gian trần nhà.

Đối với những ngôi nhà ở, biệt thự cao cấp muốn có những phong cách phào chỉ pu tân cổ điển, cổ điển có thể lựa chọn những loại phào chỉ với hòa văn chỉ tiết, màu sắc trang nhãn hoặc dát vàng để tạo không gian cổ điển đẹp cho người dung thêm phần sắc xảo hơn.

Đặc điểm của Phào chỉ Pu

  1. Phào chỉ PU là sản phẩm thân thiện không gây độc hại cho con người cũng như môi trường do trong nó có chứa than hoạt tính.
  2. Thiết kế tinh tế, sang trọng với những đường nét tỉ mỉ, không bị bạc màu theo thời gian hay do những tác động của ngoại cảnh.
  3. Đặc tính của sản phẩm là phào trang trí nên rất nhẹ, dẻo giúp việc thi công đơn giản, dễ dàng hơn và đặc biệt sản phẩm này không bị cong vênh, mối mọi hoặc bị ăn mòn.
  4. Mẫu mã đa dạng, phù hợp với phong thủy, thị yếu của nhiều người tiêu dùng, có thể dùng trong trang trí nội thất các phòng như phòng khách, nhà bếp, nhà tắm.

Phào Chỉ Dát Vàng Quyết Tiến

bài viết liên quan

sản phẩm liên quan

Phào chỉ pu, mâm trần pu – M-7505

  • Mã sản phẩm: M – 7505
  • Loại sản phẩm: Mâm trần PU
  • Thương hiệu: Gemei(GM)
  • Chất liệu: PolyUrethane(PU)
  • Kích thước: Đường kính: 110 x 74 cm
  • Ứng dụng: Nội thất và ngoại thất
  • Chứng nhận chất lượng: ISO9001-2000

LIÊN HỆ ZALO

Đọc tiếp

Phào chỉ pu, mâm trần pu – M-7136

  • Mã sản phẩm: M – 7136
  • Loại sản phẩm: Mâm trần PU
  • Thương hiệu: Gemei(GM)
  • Chất liệu: PolyUrethane(PU)
  • Kích thước: Đường kính: 82.5 cm
  • Ứng dụng: Nội thất và ngoại thất
  • Chứng nhận chất lượng: ISO9001-2000

LIÊN HỆ ZALO

Đọc tiếp

Phào chỉ pu, mâm trần pu – M-7134

  • Mã sản phẩm: M – 7134
  • Loại sản phẩm: Mâm trần PU
  • Thương hiệu: Gemei(GM)
  • Chất liệu: PolyUrethane(PU)
  • Kích thước: Đường kính: 76 cm
  • Ứng dụng: Nội thất và ngoại thất
  • Chứng nhận chất lượng: ISO9001-2000

LIÊN HỆ ZALO

Đọc tiếp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *